live football

ติดตามข่าวสารกีฬาฟุตบอล กับ smproperplus.com ได้ตลอด 24 ชม. เกาะติดขอบสนามกับเราได้ทุกแมตซ์การแข่งขัน

หลุยส์ ดิอาซ ปีกใหม่ป้ายแดงของ liverpool

ตำนานปืน ชี้ ดิอาซ โชว์ฟอร์มฉูดฉาดให้ ลิเวอร์พูล ได้เพราะคู่แข่งยังจับทางไม่ถูก

social-facebook
social-line
social-youtube
social-instagram
social-twitter
หลุยส์ ดิอาซ ปีกใหม่ป้ายแดงของ liverpool

พอล เมอร์สัน ตำนานแข้งปืนใหญ่ วิเคราะห์อย่างเห็นภาพชัดว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ หลุยส์ ดิอาซ ปีกใหม่ป้ายแดงของ liverpool ลิเวอร์พูล ระเบิดฟอร์มสุดยอดได้ต่อเนื่องทั้ง ๆ ที่เพิ่งย้ายเข้ามาได้ไม่นาน

“ตั้งแต่หลุยส์ ดิแอซย้ายมา ลิเวอร์พูล เขาก็มีความโดดเด่นและเป็นที่ยอมรับในตัวเองอย่างรวดเร็ว คุณไม่จำเป็นต้องใช้เวลาทั้งวันในการปรับตัว” เมอร์สัน กล่าวกับ Sky Sports

“สไตล์การเล่นของเขาน่าทึ่งมาก เพราะเขากล้าลากบอลไปที่ร่างที่เฉียบคมและชนะด้วยความว่องไวและว่องไว ซึ่งบอกตรงๆ ว่ายากจะรับมือ”

“แต่ก็มีเหตุผลว่าทำไมเขาถึงดูฉูดฉาดได้แทบทุกช่วงเวลาแบบนั้น ส่วนใหญ่เป็นเพราะกองหลังฝ่ายตรงข้ามยังไม่รู้ว่าใครคือสไตล์ของหลุยส์ ดิแอซ วิธีการเล่น จุดแข็งและจุดอ่อนคืออะไร? ให้ศึกษากันต่อไป”

“แน่นอน เมื่อคุณเจอคู่ต่อสู้หน้าใหม่แบบนี้ ดังนั้นพวกเขาจึงรู้สึกทึ่งกับรูปแบบการเล่นและไม่สามารถจับทางได้ ดังนั้นเรามักจะเห็นว่าดิแอซมีบทบาทสำคัญในเกมรุกของลิเวอร์พูล”

“นับต่อแต่นี้ไป ดิอาซ จะกลายเป็นอีกหนึ่งตัวอันตรายที่กองหลังคู่แข่งจับตามองเป็นพิเศษ พวกเขาจะศึกษาอย่างละเอียดถี่ถ้วนจนเจอวิธีเอาชนะการดวล ซึ่งมันเป็นความรู้ในวงกว้างที่ทุกทีมเห็นเหมือนกันทั่วทั้งลีก”

“จากที่เคยระวังแค่ ซาลาห์, มาเน, โจต้า ก็ต้องเพิ่มชื่อของ ดิอาซ เข้าไปอีกคน ฉะนั้นหากนัดถัด ๆ ไปเราจะเห็นเขาฟอร์มแผ่วลงไปบ้างก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ที่ผมกำลังพูดอยู่นี่ไม่ได้แปลว่าดูถูกคุณภาพของเขานะ แค่อยากบอกว่าคู่ต่อสู้พยายามศึกษาเพิ่มเติมเพื่อหยุดเขามากกว่าเดิมเท่านั้นเอง”

แท็ก

ข่าวกีฬาต่างประเทศล่าสุด

ข่าวฟุตบอลไทย

ไฮไลท์ฟุตบอล