live football

ติดตามข่าวสารกีฬาฟุตบอล กับ smproperplus.com ได้ตลอด 24 ชม. เกาะติดขอบสนามกับเราได้ทุกแมตซ์การแข่งขัน

ลิเวอร์พูล

คล็อปป์ ยัน โจต้า-ดิอาซ คือกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ลุ้นคว้า 4 แชมป์

social-facebook
social-line
social-youtube
social-instagram
social-twitter
ลิเวอร์พูล

เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์อย่างไม่มีกั๊กว่าการซื้อสองกองหน้าอย่าง ดิโอโก้ โจต้า และ หลุยส์ ดิอาซ เข้ามาเสริมทัพทั้ง ๆ ที่มีสุดยอด 3 ประสานอยู่แล้ว คือกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ทัพหงส์แดงได้ลุ้น 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้

“ผมเคยบอกว่าการซื้อกองหน้าใหม่อย่าง ดิโอโก้ โชต้า และ หลุยส์ ดิอาซ เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเราไม่สามารถพึ่งพาซาลาห์, มาเน่, เฟอร์มิโน่แค่สามคนได้ คนตลอดเวลา” คล็อปป์กล่าวกับ Sky Sports

“เป็นความจริงที่เรายังมี Divock Origi, Takumi Minamino รอคอยโอกาสในทีมปัจจุบัน ก่อนที่จะมี Xherdan Shaqiri ผู้ซึ่งน่าประทับใจทุกครั้งที่เล่นและพวกเขาช่วยให้เราชนะรางวัลมากมาย”

“แต่ในบางจุดเราต้องเพิ่มคุณภาพ การเพิ่มความสดชื่นให้กับทีมอยู่ดี มันเป็นเรื่องของการเพิ่มความแข็งแกร่ง โค้ชและฉันทำงานหนักมากเพื่อสิ่งนี้ และดูเหมือนว่า Jota & Diaz จะเป็นข้อตกลงที่ประสบความสำเร็จ”

“การเข้าของพวกเขาเป็นการยืนยันว่าความชัดลึกของลิเวอร์พูลนั้นแข็งแกร่งอย่างแท้จริง ซึ่งจำเป็นมากหากเราต้องการคว้าแชมป์ทุกรายการ ถ้าทีมของคุณไม่ใหญ่พอ ก็แค่ถ้วยพรีเมียร์ลีกใบเดียวและแทบจะสิ้นหวัง”

“อย่าลืมนะว่าในฤดูกาลนี้เราต้องลงแข่งวันอาทิตย์ วันพุธ วันเสาร์ วันอังคาร วนแบบนี้ต่อเนื่องกันจนแทบไม่มีเวลาให้พักหายใจ ฉะนั้นหมดสิทธิ์ใช้ผู้เล่นชุดเดิมต่อเนื่องแน่นอน”

“นอกเหนือจากเรื่องการรักษาความฟิตแล้ว บางครั้งผมก็อยากให้ทีมมีอะไรใหม่ ๆ ลงไปเซอร์ไพร์สคู่แข่งเวลาเจอเกมยาก ๆ ด้วยเช่นกันซึ่งทั้ง โจต้า และ ดิอาซ ถือว่าเป็นกุญแจสำคัญใจจุดนี้จริง ๆ”

แท็ก

ข่าวกีฬาต่างประเทศล่าสุด

ข่าวฟุตบอลไทย

ไฮไลท์ฟุตบอล